Đảng ủy Thị trấn Lao Bảo tổ chức Hội nghị Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ngày 16/6/2021, Đảng ủy Thị trấn Lao Bảo tổ chức Hội nghị Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Văn Vinh- Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.

CHI BỘ TRƯỜNG THPT HƯỚNG HÓA TỔ CHỨC HỘI NGHỊ QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2020-2025

Ngày 30/01/2021, Chi bộ Trường THPT Hướng Hóa tổ chức Hội nghị để nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025; triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025 đến toàn thể các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ.

Đảng ủy xã Tân Hợp: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Ngày 14/01/2021, Đảng ủy xã Tân Hợp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

ĐỔI THAY Ở MỘT XÃ VÙNG BẢN

Nằm về phía Bắc, cách trung tâm huyện lỵ Hướng Hoá khoảng 50 km, Hướng Việt là một trong 13 xã đặc biệt khó khăn của huyện, toàn xã hiện có 345 hộ với 1590 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Vân Kiều, sinh sống ở 4 thôn.

Ủy ban Mặt trận TQVN thị trấn Lao Bảo: Đẩy mạnh cuộc vận động xóa nhà tạm bợ cho hộ nghèo

Bước chân vào ngôi nhà mới vừa được xây xong trị giá hơn 70 triệu đồng, ông Hồ Văn Đâng không giấu nổi niềm xúc động và luôn cười nói, cảm ơn mọi người. Gia đình ông Hồ Văn Đâng là hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại thôn Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá. Chia sẻ với hoàn cảnh của ông, Công ty xăng dầu Quảng Trị đã hỗ trợ cho gia đình ông 50 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Hướng Hoá và gia đình góp 20 triệu đồng, đại diện chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo tặng thêm một số vật dụng thiết yếu giúp gia đình ông sớm ổn định cuộc sống. Được biết, gia đình ông Hồ Văn Đâng là một trong 4 hộ nghèo khó khăn về nhà ở được Ủy ban Mặt trận TQVN thị trấn Lao Bảo vận động và hỗ trợ xây mới nhà ở từ đầu năm 2019 đến nay.

ĐẢNG ỦY THỊ TRẤN LAO BẢO LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG, THU HÚT ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ĐÔ THỊ VĂN MINH

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông và phát triển dân cư theo hướng đô thị văn minh, bộ mặt đô thị của thị trấn Lao Bảo đã có những đổi thay, phát triển nhanh hơn, toàn diện hơn.

Hướng Hóa lắp đặt mới 4 đài truyền thanh cơ sở

Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup phối hợp với Cục Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa triển khai chương trình lắp đặt đài truyền thanh cơ sở tại các xã Hướng Việt, Hướng Tân, Thanh và A Dơi của huyện Hướng Hóa.

ĐỔI THAY Ở XÃ VÙNG KHÓ

Là xã đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hoá, xã Húc nằm về phía Đông Nam của huyện Hướng Hóa, với diện tích tự nhiên 6.336, 43 ha; toàn xã hiện có 923 hộ với 3954 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Vân Kiều, sinh sống ở 8 thôn.

XÃ TÂN LẬP CHUYỂN MÌNH TRÊN HÀNH LANG KINH TẾ ĐÔNG - TÂY

Tân Lập là một xã kinh tế mới thuộc huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị, được thành lập từ tháng 9 năm 1975, với một bộ phận Nhân dân từ các xã Triệu Sơn, Triệu Trung, Triệu Tài, Triệu Thuận của huyện Triệu Phong theo chủ trương di dân tái định cư, đưa một bộ phận nhân dân từ đồng bằng lên miền núi xây dựng miền quê mới, cùng sinh sống với người Vân Kiều của thuộc bản Bù, bản Cồn, bản Vây đã định cư lâu năm. Với vị trí địa lý được xem như trung tâm của 7 xã, thị trấn dọc Quốc lộ 9 của huyện Hướng Hóa, là địa bàn có tầm quan trọng trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây, nối liền Việt Nam với các nước Lào, Thái Lan, Mianmar qua cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, đây là điều kiện thuận lợi để xã Tân Lập phát triển trên các lĩnh vực.

Tân Hợp (Hướng Hoá) nỗ lực xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Là 1 trong 7 xã, thị trấn vùng kinh tế mới dọc đường 9 của huyện Hướng Hóa, Tân Hợp được thành lập sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước năm 1975, hiện nay toàn xã có 1.281 hộ với 5.164 nhân khẩu sinh sống ở 5 thôn: Lương Lễ, Tân Xuyên, Hoà Thành, Quyết Tâm, Tà Đủ. Từ năm 2011 cho đến nay xã Tân Hợp luôn nỗ lực phấn đấu chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu làm cho diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống Nhân dân nâng cao, văn hoá xã hội đều có nhiều tiến bộ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.