Hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị số 25 của Ban Bí thư TW và Chỉ thị số 32 của BCT

Ngày 26/7, Đảng bộ Cơ quan, Chính quyền huyện chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW, ngày 08/8/2018 của Ban Bí thư "về đầy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030" và Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị "về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại đảng trong tình hình mới" . Đồng chí Trần Văn Đông, Phó bí thư Đảng bộ Cơ quan, Chính quyền huyện chủ trì hội nghị.

Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng

Hướng Hóa là huyện miền núi phía Tây của tỉnh Quảng Trị, nơi có vị trí chiến lược quan trọng, mà ở đây còn có tiềm năng hào khí của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô mang họ Hồ của Bác, rất kiên cường, bất khuất, luôn đoàn kết đứng lên chống giặc ngoại xâm suốt quá trình mở đất và giữ đất. Bước ra khỏi chiến tranh trong cảnh hoang tàn đổ nát, ruộng vườn đầy hố bom, đạn pháo, cơ sở vật chất nghèo nàn, cơ sở hạ tầng thấp kém, đời sống của nhân dân vô cùng khó khăn, bệnh tật, đói, nghèo thường xuyên hoành hành, tỷ lệ nhân dân còn mù chữ khá cao; nhưng bằng sự nỗ lực phấn đấu, phát huy sức mạnh nội lực, huy động, tranh thủ sức mạnh ngoại lực, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hướng Hoá đã đạt được những thành tựu đáng tự hào; đã không ngừng phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Nền kinh tế tăng trưởng khá qua từng năm, đời sống của nhân dân ngày càng chuyển biến tích cực, bộ mặt nông thôn mới miền núi được khởi sắc.

Tấm gương gia đình Vân Kiều làm kinh tế giỏi

Từ một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng với bản chất cần cù, chịu thương chịu khó, gia đình anh Hồ Ta Lữ người dân tộc Vân Kiều ở bản Pa Lọ Ô, xã Thanh đã vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng, gia đình anh đã trở thành tấm gương tiêu biểu để mọi người học hỏi và noi theo

Đứng lên từ lầm lỗi “cái chết trắng”

Từng nhiều năm chìm đắm vào “cái chết trắng”, cuộc đời ngỡ như đã khép lại đối với chàng trai trẻ Lê Trọng Thắng (32 tuổi) ở thôn Long Quy, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa. Nhưng rồi, chứng kiến gia đình rơi vào cảnh túng bấn đã thôi thúc anh thức tỉnh và quyết tâm dứt bỏ ma túy để làm lại cuộc đời.