Thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập thị trấn Lao Bảo (01/8/1994 - 01/8/2024). 

Tối ngày 30/7, thị trấn Lao Bảo lọng trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập thị trấn Lao Bảo (01/8/1994 - 01/8/2024). Tham dự có đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, phụ trách Đảng bộ huyện Hướng Hoá; đồng chí Nguyễn Tăng, TUV, Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí trong Thường trực Huyện uỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện; lãnh đạo huyện Triệu Phong.

Lao Bảo là mảnh đất có truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng, nơi ghi dấu trong cuộc trường chinh mở cõi của ông cha ta, cũng như trong 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, là địa bàn có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, có nhiều tiềm năng, lợi thế cả về vị trí địa lý, truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng và con người. Cách đây 30 năm, ngày 01 tháng 8 năm 1994, Chính phủ ban hành Nghị định số 79/NĐ-CP thành lập thị trấn Lao Bảo trên cơ sở phần diện tích và dân số của xã Tân Phước. Từ đây, Lao Bảo chính thức trở thành đô thị loại V và là đầu mối quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại của huyện Hướng Hóa và của tỉnh Quảng Trị.

Suốt chặng đường 30 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư của Trung ương, của tỉnh và huyện, sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị và ban, ngành các cấp thị trấn Lao Bảo đã đạt được những kết quả nổi bật như: Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của Lao Bảo đã được xây dựng khang trang, có trên 80% tuyến đường đã được thãm nhựa và bê tông hóa, nhiều tuyến đường khá hiện đại, có vỉa hè, cây xanh, hệ thống thoát nước và điện chiếu sáng; 98% nhà ở của Nhân dân được xây dựng kiên cố, bán kiên cố và cao tầng. Thương mại, dịch vụ phát triển, có 143 doanh nghiệp đang hoạt động, 1.2380 hộ kinh doanh cá thể, 140 hộ kinh doanh tại Lào. So với năm 1994, doanh thu từ 81 tỷ đồng lên 7.851 tỷ đồng vào cuối năm 2023; thu nhập bình quân đầu người từ 1,19 triệu đồng lên gần 44,3 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 34% xuống còn 3,65%.

Lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, an sinh xã hội đạt được những thành tích đáng khích lệ và tự hào. Cơ sở y tế, trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng được đầu tư xây dựng, đáp ứng cơ bản nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân. Thực hiện hoàn thành công tác phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục trung học cơ sở và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số được giữ gìn và phát huy. Các Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc và miền núi; giảm nghèo bền vững, xây dựng đô thị văn minh đều được triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần quan trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; sức mạnh đoàn kết các dân tộc được tăng cường.

Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Lao Bảo vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì những thành tích của thị trấn đã đạt được.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tăng, TUV, Bí thư Huyện uỷ đã biểu dương và ghi nhận những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Lao Bảo đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh 05 nhiệm vụ trọng tâm để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Lao Bảo nghiên cứu, bổ sung vào nhiệm vụ để triển khai thực hiện có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Hồ Thúy Vinh
loading....