LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY HỢP NHẤT THỊ TRẤN KHE SANH (16/4/1984 - 16/4/2024) 

Chiều ngày 16 tháng 4 năm 2024, thị trấn Khe Sanh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Hợp nhất thị trấn Khe Sanh (16/4/1984 - 16/4/2024). Dự và chỉ đạo Lễ kỷ niệm, có đồng chí Nguyễn Tăng, TUV, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Trần Bình Thuận, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện. Tham dự có đại diện lãnh đạo huyện Triệu Phong, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện Hướng Hoá, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các đồng chí lãnh đạo thị trấn qua các thời kỳ và đại diện các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức thị trấn Khe Sanh.

Đồng chí Nguyễn Tăng, TUV, Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Diễn văn truyền thống tại Lễ kỷ niệm đã tái hiện hình ảnh Khe Sanh anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giải phóng dân tộc; quá trình hợp nhất, xây dựng và phát triển. Nhân dân thị trấn Khe Sanh là những người con anh hùng, sáng tạo, cần cù, chịu thương, chịu khó, một nắng hai sương, đã từng đồng cam cùng khổ qua các cuộc trường chinh, có ý chí kiên cường, quyết tâm đoàn kết, bám trụ để tồn tại và vươn lên về phía trước.

Bên cạnh đó, địa phương luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hướng Hóa, sự quan tâm, phối hợp, đồng lòng của các địa phương. Đặc biệt, là nhờ sự động viên, hỗ trợ về tinh thần, vật chất của huyện Triệu Phong, xã Triệu Độ, bà con ở đồng bằng, quê hương cũ, nên đời sống của Nhân dân từng bước được ổn định và dần dần cải thiện đối với những năm đầu xây dựng miền quê mới.

Từ năm 1984 đến nay, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Khe Sanh cùng với các địa phương khác trong toàn huyện vượt qua khó khăn, thử thách, cùng đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quê hướng mới, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra trong từng giai đoạn.

Đến nay, kinh tế - xã hội thị trấn Khe Sanh có bước phát triển vượt bậc, chuyển dịch cơ cấu đúng hướng: Thương mại, dịch vụ, du lịch là trọng tâm; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng là động lực; nông, lâm nghiệp là an ninh, là bệ đỡ của nền kinh tế. Tổng giá trị sản xuất toàn thị trấn năm sau luôn cao hơn năm trước, trung bình mỗi năm tăng 17%; cơ cấu, quy mô nền kinh tế, cây trồng, con nuôi phát triển đúng hướng, sản xuất nông nghiệp từng bước phát triển theo hướng bền vững, các mô hình nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sinh học, công nghệ cao đã được hình thành; giá trị sản xuất ngành thương mại, dịch vụ phát triển nhanh, chiếm 65% tổng giá trị nền kinh tế, thu nhập bình quân đầu người đạt 44,6 triệu đồng, tăng gấp 186 lần so với năm 1975 và 136 lần so với năm đầu mới sáp nhập. Hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư, cải tạo, nâng cấp, nhất là hệ thống điện, giao thông, cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm, đến nay tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 92%; đã xây dựng, đưa vào sử dụng một số công trình lớn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển trước mắt cũng như lâu dài của địa phương, góp phần quyết định cải thiện đáng kể bộ mặt đô thị của thị trấn.

Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao luôn được quan tâm đúng mức và tiếp tục đạt được nhiều thành tích đáng kể; an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời; đời sống Nhân dân cơ bản ổn định và từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2023 dưới 5%. Quốc phòng - an ninh luôn được củng cố và tăng cường; thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh Nhân dân ngày càng vững chắc; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ. Thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các Chi bộ và toàn thể đảng viên; công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số luôn được quan tâm, đi đầu.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tăng, TUV, Bí thư Huyện uỷ tuyên dương, đánh giá cao những kết quả của thị trấn Khe Sanh đã được sau 40 năm hợp nhất. Đồng thời, yêu cầu, gợi mở một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm để Đảng bộ, chính quyền, cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân thị trấn Khe Sanh tập trung thực hiện thông thời gian tới, đó là: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế nhanh và bền vững; kế thừa và phát huy các giá trị văn hoá, giữ vững quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Phát huy những thành quả đạt được, những bài học kinh nghiệm đã được rút ra trong 40 năm qua. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, trong thời gian tới, cả hệ thống chính trị địa phương quyết tâm xây dựng thị trấn Khe Sanh vững về chính trị, giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa, mạnh về quốc phòng an ninh, xứng đáng là một đô thị trung tâm của huyện Hướng Hoá anh hùng.

Thông qua Lễ kỷ niệm, Nhân dân, cán bộ thị trấn Khe Sanh trân quý, cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện và các ban, ngành, cơ quan, đơn vị của huyện Hướng Hóa; sự quan tâm, hỗ trợ, luôn đồng hành của huyện Triệu Phong, xã Triệu Độ; sự phối hợp, chia sẻ của các xã, thị trấn trong huyện; sự cống hiến liên lục và mãi mãi của các đồng chí cán bộ, lãnh đạo thị trấn qua các thời kỳ để Khe Sanh phát triển về mọi mặt trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY HỢP NHẤT THỊ TRẤN KHE SANH

 

Nguyễn Đăng Thái
loading....