Tin tức thời sự

Hướng Hóa: Di dời 1.410 hộ, với 6.455 nhân khẩu đến nơi an toàn

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện Hướng Hóa, từ 17h00’ ngày 16/10/2020 đến nay, mưa lớn đã gây ngập lụt nhiều nơi.
Tin tức thời sự

Thủ tướng: Tập trung mọi nguồn lực cứu hộ nạn nhân ở Huế và Quảng Trị

Thủ tướng yêu cầu tập trung mọi nguồn lực, phương tiện để cứu hộ cứu các nạn nhân còn đang mất liên lạc tại thủy điện Rào Trăng 3 và cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp tại Đoàn 337.
Địa phương

Hướng Hóa: Di dời 1.377 hộ, với 6.235 nhân khẩu đến nơi an toàn

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên biển Đông, không khí lạnh và mưa lớn trên diện rộng, trên địa bàn huyện Hướng Hóa, từ ngày 06/10/2020 đến nay, mưa lớn đã gây ngập lụt nhiều nơi.
Văn hóa - Xã hội

Sức sống mới ở khu định cư tập trung thônTri

Thôn tri, xã Hướng Lập hiện có 58 hộ với 228 nhân khẩu đồng bào Vân Kiều. Những năm trước đây, bà con dân bản sinh sống bên kia dòng sông Sê Băng Hiêng giao thông đi lại khó khăn, nhất vào mùa mưa lũ, thường hay bị cô lập bởi nước sông dâng cao, nên đời sống của người dân còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Nhưng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ giúp đỡ của các phòng, ban, đơn vị liên quan, người dân thôn Tri đã về khu định cư tập trung, đời sống và cảnh quan bộ mặt thôn Tri đã có nhiều khởi sắc thay da.
Tin tức thời sự

Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg và Quyết định 89/QĐ-TTg về xây dựng xã hội học tập

Sáng nay 06/10/2020, UBND huyện Hướng Hóa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm triển khai đại trà các mô hình học tập theo Quyết định số 281/QĐ-TTg, ngày 20/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ về "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020" và Quyết định 89/QĐ-TTg ngày 09/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 – 2020”.
Kinh tế - Thị trường

Thử nghiệm giống cà phê mới trên đất Hướng Hóa

Cây cà phê chè catimo có mặt trên đất Hướng Hóa đã hơn 20 năm. Sự có mặt quá lâu năm này cùng với việc ít phục tráng giống đã làm cho giống cà phê chè catimo thơm ngon dần bị thoái hóa, cho năng suất thấp, chất lượng quả không cao. Để lựa chọn giống cà phê mới phù hợp hơn đối với vùng Hướng Hóa, Sở Khoa học và Công nghệ đã phê duyệt dự án “Nghiên cứu xây dựng mô hình thí nghiệm một số giống cà phê chè có triển vọng trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị” do Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị thực hiện trong thời gian 36 tháng, kể từ tháng 5/2018.
Kinh tế - Thị trường

Chị Hồ Thị Hoa - Tấm gương phụ nữ Vân Kiều vượt khó làm giàu ở xã vùng khó

Những năm qua, hưởng ứng phong trào phụ nữ học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Hướng Hóa, đặc biệt là phụ nữ Vân Kiều, Pa Kô ở các xã vùng khó đã nỗ lực vượt khó làm giàu từ tiềm năng, lợi thế của quê hương. Chị Hồ Thị Hoa, thôn Xa Đưng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa là một điển hình như thế.
Văn hóa - Xã hội

Hướng Hóa: Vùng đất đầy triển vọng trong thu hút đầu tư và phát triển

Hướng Hoá là huyện miền núi, biên giới nằm về phía Tây của tỉnh Quảng Trị, giáp với nước bạn Lào, có đường xuyên Á - Quốc lộ 9 đi qua với Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. Nếu như trong chiến tranh, Hướng Hóa được biết đến là mảnh đất bị bom đạn cày xới thì hôm nay, khi đến đây, dường như ai ai cũng có thể cảm nhận được sự chuyển mình, đổi thay mạnh mẽ của mảnh đất này. Với những lợi thế vốn có, Hướng Hóa đã và đang từng bước vươn lên trở thành điểm đến đầy triển vọng để đầu tư và phát triển.
An ninh quốc phòng

Bộ Tham mưu, Quân khu 4 kiểm tra kết quả thực hiện công tác dân quân tự vệ, giáo dục QP-AN tại Ban CHQS huyện Hướng Hóa

Sáng ngày 23 tháng 9 năm 2020, Đoàn kiểm tra Bộ Tham mưu, Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Đặng Xuân Thu - Trưởng phòng Dân quân tự vệ, Bộ tham mưu Quân khu - Phó trưởng đoàn kiểm tra, tham gia cùng đoàn kiểm tra Bộ Tham mưu Quân khu có đồng chí Thượng tá Nguyễn Thuận Huệ - Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh đã có buổi làm việc kiểm tra công tác dân quân tự vệ (DQTV), giáo dục quốc phòng và an ninh 9 tháng đầu năm 2020 tại Ban CHQS huyện Hướng Hóa.
Văn hóa - Xã hội

Hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Hướng Hóa

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối kết hợp của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của Nhân dân cùng sự nỗ lực của cán bộ, hội viên Hội Khuyến học từ huyện đến cơ sở, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Hướng Hóa đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài và tạo điều kiện để người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, từng bước xóa đói giảm nghèo vươn lên làm giàu.

Video New - Tin tức tổng hợp