Hướng Hóa phát triển kinh tế toàn diện, bền vững

Là huyện miền núi, Hướng Hóa hiện có hơn 90 nghìn dân, bao gồm 3 dân tộc Kinh, Vân Kiều, Pa Cô, sinh sống phân bổ trên địa bàn hành chính 21 xã, thị trấn. Toàn huyện có tổng diện tích tự nhiên hơn 115.000 ha, trong đó đất có khả năng sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp khá lớn.

Hội Nông dân tỉnh tổ chức giải ngân vốn vay tại xã Thanh

Thực hiện dự án “ Trồng chuối sạch Hướng Hóa”, Hội Nông dân tỉnh vừa phối hợp chính quyền xã Thanh tổ chức giải ngân vốn vay “Quỹ hỗ trợ nông dân” năm 2019 cho các hộ đủ điều kiện có nhu cầu vay vốn.

Thôn Tân Tiến, xã Tân Liên chung sức xây dựng nông thôn mới

Thôn Tân Tiến là địa bàn trung tâm của xã Tân Liên, huyện Hướng Hoá. Toàn thôn có 152 hộ với 604 nhân khẩu. Cơ cấu kinh tế của thôn phát triển theo hướng thương mại, dịch vụ kết hợp với sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng có hiệu quả kinh tế cao. Đây được chọn làm thôn điểm xây dựng nông thôn mới của xã Tân Liên. Qua hai năm phát động, Tân Tiến đã phát triển rõ nét từng ngày, bộ mặt nông thôn từng bước khởi sắc. Thành công lớn nhất trong quá trình vận động xây dựng nông thôn mới ở Tân Tiến có thể khẳng định đó chính là sự phát huy vai trò chủ thể của người dân.

Hướng Hoá phát huy hiệu quả các mô hình sinh kế của HVPN thiểu số

Thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững cho hội viên, những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ ở huyện miền núi Hướng Hoá đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, đem lại hiệu quả, nhất là đối với vùng dân tộc thiểu số. Xây dựng mô hình sinh kế được coi là một trong những giải pháp tích cực, qua đó đã trao cơ hội thoát nghèo cho hàng trăm chị em phụ nữ vùng bản.

Nâng cao giá trị, khẳng định nhãn hiệu tập thể chuối Hướng Hóa

Từ tháng 8 năm 2018 đến nay, các hộ dân trồng chuối trên địa bàn huyện Hướng Hoá rất phấn khởi khi sản phẩm chuối đã được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể chuối Hướng Hóa. Qua đó, đã góp phần khẳng định thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm và tăng thu nhập cho người dân.