Hướng Hóa: Hỗ trợ 10.000 cây giống cao su RRIV 124 cho 42 hộ của 2 xã A Dơi và Lìa trồng 16,8 ha cao su.

Hỗ trợ 134.442.000 đồng để tái canh 14,55 ha cà phê ở thị trấn Khe Sanh và xã Hướng Phùng

UBND huyện Hướng Hóa vừa có quyết định phê duyệt dự toán kinh phí thực hiện hiện Đề án hỗ trợ tái canh cây cà phê chè Catimor tại thị trấn Khe Sanh và xã Hướng Phùng năm 2021

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khảo sát thác và động Tà Puồng

Ngày 27/02/2021, đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát thác và độngTà Puồng ở thôn Trăng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, cùng đi với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo các Sở: Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông vận tải và các nhà đầu tư. Về phía huyện có đồng chí Hồ Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Trọng Vân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Trọng Hổ, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và các phòng, ban của huyện liên quan, lãnh đạo xã Hướng Việt

Triển vọng từ mô hình du lịch trải nghiệm của Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Hợp

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hướng Hóa xuất hiện nhiều loại hình du lịch mới thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan, nghỉ dưỡng, chụp ảnh lưu niệm, trong đó mô hình du lịch trải nghiệm của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Tân Hợp được đánh giá có nhiều triển vọng.

Phá thế độc đạo cho vùng Bắc Hướng Hóa

Trong đợt mưa lũ vừa qua, các xã phía Bắc huyện Hướng hóa bị chia cắt hoàn toàn do tuyến đường duy nhất đến với khu vực này là đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở nghiêm trọng. Chính vì vậy, vấn đề xóa thế độc đạo cho khu vực này được lãnh đạo tỉnh ưu tiên hàng đầu trong đầu tư giao thông kết nối các vùng miền trên địa bàn tỉnh.

Cơ hội vàng để Hướng Phùng trở thành xã thông minh

Năm 2020, tin vui lớn đến với xã Hướng Phùng khi được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn là 1 trong 7 xã của toàn quốc triển khai thực hiện thí điểm mô hình xã thông minh. Đây là mô hình đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, khai thác thế mạnh của công nghệ số để hỗ trợ các địa phương giới thiệu, quảng bá về tiềm năng của vùng miền, đặc biệt là tiềm năng về kinh tế, văn hóa. Đây là cơ hội vàng cho Hướng Phùng trong thực hiện chiến lược phát triển toàn diện của địa phương.

Khai thông tuyến giao thông huyết mạch nơi miền Tây Quảng Trị

Trong thời điểm sắp kết thúc năm 2020, tỉnh Quảng Trị đón nhận một tin vui lớn: Tại Quyết định số 2212/QĐ-TTg ngày 24/12/2020, Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ tỉnh Quảng Trị 100 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2020 để hoàn thiện 23 km đường của dự án đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh.

Đồng hành với phụ nữ vùng cao phát triển kinh tế

Xác định công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hướng Hóa và các cơ sở hội trong huyện đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế gia đình, góp phần đáng kể nhằm giảm tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Hướng Hoá cấp 620 kg giống ngô và rau các loại để tái sản xuất sau đợt bão lũ

Từ ngày 18 đến ngày 25 tháng 11, huyện Hướng Hoá tiến hành cấp phát 620kg giống ngô và rau các loại cho bà con nhân dân trên địa bàn để tái sản xuất sau đợt bão lũ.

Thử nghiệm giống cà phê mới trên đất Hướng Hóa

Cây cà phê chè catimo có mặt trên đất Hướng Hóa đã hơn 20 năm. Sự có mặt quá lâu năm này cùng với việc ít phục tráng giống đã làm cho giống cà phê chè catimo thơm ngon dần bị thoái hóa, cho năng suất thấp, chất lượng quả không cao. Để lựa chọn giống cà phê mới phù hợp hơn đối với vùng Hướng Hóa, Sở Khoa học và Công nghệ đã phê duyệt dự án “Nghiên cứu xây dựng mô hình thí nghiệm một số giống cà phê chè có triển vọng trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị” do Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị thực hiện trong thời gian 36 tháng, kể từ tháng 5/2018.