Quảng Trị: Bàn giao nhà “Mái ấm biên cương” cho người nghèo nơi biên giới

Sáng 8-6, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị, UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm biên cương” cho gia đình ông Hồ Văn Mắt, ở bản Ka Túp, thị trấn Lao Bảo.

Khởi công xây dựng điểm trường Mầm non Ra Ty

Sáng nay 13/5/2021, UBND huyện Hướng Hóa phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt OIL tổ chức khởi công xây dựng điểm trường Mầm non Ra Ty, thuộc Trường Mầm non xã Hướng Lộc. Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Trọng Hổ, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt OIL đã đến dự.

Hướng Hóa: Tăng cường công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý

Trong những năm qua, cùng tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về phát triển kinh tế, xã hội, Hướng Hoá luôn xác định tác hại khôn lường do ma tuý gây ra trong đời sống xã hội, do đó huyện đã ban hành nhiều văn bản và tập trung lãnh đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, nhờ vậy công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý đã đem lại những kết quả tích cực.

Huyện Hướng Hóa huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu xây dưng nông thôn mới trên địa bàn, những năm qua, huyện Hướng Hóa đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tập trung nguồn vốn; lồng ghép hiệu quả chương trình xây dựng NTM với các chương trình mục tiêu quốc gia; tăng cường công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực từ Nhân dân, doanh nghiệp…

Hiệu quả từ những mô hình “Dân vận khéo” ở Hướng Hóa

Để xây dựng mô hình “Dân vận khéo” có hiệu quả, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước liên quan đến công tác dân vận. Phát động thi đua dân vận khéo gắn với các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực. Tích cực chỉ đạo mặt trận và các đoàn thể cấp cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của mô hình. Đồng thời, gắn việc xây dựng mô hình với phong trào thi đua yêu nước, tạo nên sức lan lỏa mạnh mẽ trong Nhân dân. Thường xuyên chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của mô hình… Nhờ vậy, đến nay toàn huyện đã có 73 mô hình “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực.

Khởi sắc ở một xã vùng biên

Những năm qua, Đảng bộ xã A Dơi (Hướng Hóa) luôn phát huy vai trò hạt nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh. Diện mạo của xã vùng cao biên giới A Dơi ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, an ninh trật tự trên địa bàn và chủ quyền an ninh biên giới quốc gia luôn được giữ vững.

Miền Tây hoang sơ vẫy gọi…

Qua bao thời gian, thiên nhiên đã kiến tạo nên những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hoang sơ giữa núi rừng miền Tây Quảng Trị. Trong đó có những địa điểm đã có sức hút lớn đối với khách du lịch như thác Ba Vòi (huyện Đakrông), hệ thống thác Tà Puồng (huyện Hướng Hóa)… Đây cũng là những điểm có nhiều thuận lợi để sớm đưa vào khai thác tour du lịch trong thời gian tới.

Hướng Hóa sẽ trở thành điểm sáng về giáo dục

Đó là kỳ vọng của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh trong chuyến khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học tại các trường học trên địa bàn huyện Hướng Hóa diễn ra mới đây.

Hướng Hóa: Cần đầu tư xây dựng hơn 700 phòng học

Xã Tân Hợp (Hướng Hóa) phấn đấu năm 2021 về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Với những cách làm hay, hiệu quả, có sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, xã nông thôn mới Tân Hợp, huyện Hướng Hóa đang tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu năm 2021 về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu.