Hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Hướng Hóa

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối kết hợp của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của Nhân dân cùng sự nỗ lực của cán bộ, hội viên Hội Khuyến học từ huyện đến cơ sở, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Hướng Hóa đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài và tạo điều kiện để người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, từng bước xóa đói giảm nghèo vươn lên làm giàu.

Khởi sắc ở một xã vùng biên

Những năm qua, Đảng bộ xã Hướng Phùng (Hướng Hóa) luôn phát huy vai trò hạt nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh. Diện mạo của xã vùng cao biên giới Hướng Phùng ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, an ninh trật tự trên địa bàn và chủ quyền an ninh biên giới quốc gia luôn được giữ vững.

Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh Trường THPT Hướng Phùng

Nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật giao thông cho các em học sinh, góp phần đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, hôm nay 14/9/2020, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Hướng Hóa phối hợp với Honda Bảo Cường tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền về ATGT cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh Trường THPT Hướng Phùng.

Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1991), công tác tại Công an thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa luôn tâm niệm rằng, ngoài nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị giao thì tuổi trẻ phải có trách nhiệm với gia đình, xã hội. Do đó, quá trình sống và làm việc, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, khi COVID - 19 bùng phát, trên địa bàn huyện Hướng Hóa có 2 ca bệnh, trong đó 1 ca đã qua đời, anh xác định cần phải làm một việc gì đó có ích nên đã hăng hái chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng dự lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Hướng Phùng

Sáng nay 4/9/2020, Trường PTDTBT THCS Hướng Phùng (Hướng Hóa) long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2020 - 2021 và đón nhận Bằng công nhận Trường trung học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới.

Quá trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 ở Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Hướng Phùng

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Hướng Phùng được thành lập trên cơ sở Trường Trung học cơ sở Hướng Phùng theo Quyết định số 1675/QĐ-UBND ngày 06/7/2015 của Uỷ ban nhân dân huyện Hướng Hoá. Là trường vùng bản, vùng đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Hướng Hoá, địa bàn chủ yếu là dân tộc Vân Kiều sinh sống, điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn... nên ảnh hưởng rất lớn đến công tác giáo dục đào tạo nói chung và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia nói riêng. Song nhờ xác định đúng đắn mục tiêu phấn đấu vươn lên của nhà trường và có sự chỉ đạo của ngành chuyên môn cấp trên; sự tạo điều kiện của Đảng và chính quyền các cấp; sự phối hợp của các tổ chức, đơn vị liên quan và ủng hộ của phụ huynh học sinh; đặc biệt là tinh thần đoàn kết, cùng chung sức chung lòng và quyết tâm thi đua xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 của thầy và trò nên đến nay nhà trường đã đạt được những kết quả đáng kể.

HUYỆN ĐOÀN HƯỚNG HÓA: HỖ TRỢ NGÀY CÔNG GIÚP BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG DỰNG LẠI LÁN TRẠI TRÊN BIÊN GIỚI

Do bị ảnh hưởng của các đợt mưa bão vừa qua, các điểm chốt phòng dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Việt - Lào đa phần đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc ăn ở, sinh hoạt của các chiến sỹ biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ tại đây.

TẾT ĐỘC LẬP TRONG ĐỜI SỐNG CỦA ĐỒNG BÀO VÂN KIỀU

Từ rất lâu rồi, truyền thống vui đón Tết Độc lập (Quốc khánh 2-9) của người Vân Kiều ở bản Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị luôn mang ý nghĩa truyền dạy cho con cháu về đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Tết Độc lập cũng là dịp để người dân nhớ công ơn Đảng, Bác Hồ kính yêu và tạo bầu không khí vui tươi, gắn chặt tình đoàn kết xóm làng, góp phần xây dựng bản làng ngày càng giàu đẹp.

Động viên chia sẻ - Cùng chung tay phòng, chống dịch covid-19 ở Hướng Hóa

Thực hiện chủ trương của Đảng và chỉ đạo của chính quyền các cấp huyện Hướng Hóa về phòng, chống dich covid-19 trên địa bàn, các tổ chức và cá nhân đã kết nối trong và ngoài huyện bằng nguồn xã hội hóa để cùng chung tay phòng, chống dịch covid-19.

Phát hiện hang động mới, đẹp lung linh ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị

Từ TP.Đông Hà, theo quốc lộ 9, đến Km 27 (thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ) rồi rẽ vào con đường nhựa thêm 24 Km nữa thì đến thôn Trỉa, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa.