Tăng cường phòng ngừa và xử lý vi phạm về pháo ở vùng biên

Hướng Hóa là huyện miền núi, biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, có nhiều đường mòn, lối mở qua lại biên giới nên tình trạng mua bán, vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo trái phép… diễn ra khá phức tạp, nhất là vào dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán. Trước tình trạng đó, huyện đẩy mạnh nhiều biện pháp đấu tranh phòng ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm giúp Nhân dân có cuộc sống bình yên, đặc biệt là an toàn, đầm ấm mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Thêm hàng chục ca nhiễm COVID-19 phát hiện qua giám sát cộng đồng

Ngày 28/12/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết vừa phát hiện thêm 55 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó hơn một nữa phát hiện qua giám sát cộng đồng.

Từng bước ngăn chặn tình trạng tảo hôn ở Hướng Hóa

Thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tại huyện Hướng Hóa đạt được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau nên tảo hôn ở các xã vùng sâu, vùng xa của huyện vẫn còn xảy ra, làm suy giảm chất lượng giống nòi, gây ra nhiều hệ lụy và ảnh hưởng đến sự phát triển KT - XH của địa phương. Vì vậy, huyện đã đề ra nhiều giải pháp nhằm từng bước ngăn chặn tình trạng tảo hôn.

Đổi thay ở một xã vùng biên

Từ tượng đài chiến thắng Khe Sanh, theo đường Hồ Chí Minh về phía Bắc, chúng tôi vượt hơn 65 km đường đèo dốc trở lại với xã Hướng Lập, một trong 11 xã biên giới, đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hoá. Trong câu chuyện với cán bộ xã và nhiều hộ dân nơi đây, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay của một xã vùng cao biên giới.

Bảo tồn và phát huy lễ hội dân tộc Vân Kiều, Pa Cô phục vụ phát triển du lịch

Lễ hội của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô miền Tây Quảng Trị, cho đến nay hầu hết vẫn giữ được những nét truyền thống đặc sắc. Chính điều đó đã tạo nên một sức hút lớn đối với du khách.

Lắp đặt sơ đồ và biển chỉ dẫn các điểm du lịch trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch khi đến tham quan tại địa phương, huyện Hướng Hóa vừa tiến hành lắp đặt hệ thống pa nô chỉ dẫn, bao gồm 1 sơ đồ chỉ dẫn tất cả các điểm du lịch và 8 biển chỉ dẫn cụ thể về các địa điểm du lịch trến tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi qua địa bàn huyện.

Cảnh sắc phiêu bồng trên Cao điểm 689

Công trình nhà bia tưởng niệm được xây dựng ở Cao điểm 689 trên đỉnh ngọn núi ranh giới giữa xã Tân Liên và Hướng Tân (Hướng Hóa, Quảng Trị). Từ độ cao 689 mét so với mực nước biển đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ giữa đại ngàn.

Suối Tà Đủ, điểm ‘picnic’ lý tưởng cho những ngày hè

Chỉ cách trung tâm thị trấn Khe Sanh khoảng 3km, suối Tà Đủ tại thôn Tà Đủ (Tân Hợp, Hướng Hóa, Quảng Trị) đã thu hút lược lớn du khách đổ về vui chơi, giải nhiệt trong những ngày hè. Đây được xem là địa điểm "picnic" lý tưởng vào dịp cuối tuần.

Giữ nghề đan thủ công truyền thống của dân tộc Vân Kiều

Tuy mới thành lập và ra mắt vào đầu tháng 4-2021, song, mô hình 'Tổ đan lát thủ công' của cộng đồng người dân tộc thiểu số Vân Kiều ở khóm Khe Đá và Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đang dần khẳng định một hướng đi đúng trong việc giúp người dân nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế và giữ gìn bản sắc văn hóa của cộng đồng dân tộc mình.

Động và thác Tà Puồng - Vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng Quảng Trị

Với vẻ đẹp hoang sơ, động và thác Tà Puồng 1,2 (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) là những điểm đến còn mới mẻ, hấp dẫn cho những du khách yêu thích vận động khám phá, hòa mình vào thiên nhiên.